Leita ķ fréttum mbl.is

LESIST!

Getur einhver sagt mér hversu mikla upphęš var veriš aš samžykkja aš greiša? 

Var veriš aš dęma Ķslendinga til aš borga 1285 milljarša?  Samkvęmt fréttinni eiga 340.000 einstaklingar innistęšur.  Ef aš hver og einn fęr žessa tryggingaupphęš upp į rśmar 20.000.- evrur, žį eru žetta 1200.000.000.000.-  ..... Svo sagši norska śtvarpiš 30 milljaršar norskar krónur.  Žaš eru 600 milljaršar į nśverandi gengi!  Er žessi óvissa sökum ruglandi veršgildis eignasafns Landsbankans?  

 Ég ętlaši mér ekki aš verša reišur vegna žessa, en žaš er erfitt ef aš fylgjandi er rétt;                   

(Vinsamlegast leišréttiš ef villa finnst)

1. Tekiš śr frétt;

"Viš fall gamla Landsbanka Ķslands uršu inneignir 340 žśsund sparifjįreigenda óašgengilegir ķ śtbśum bankans ķ Bretlandi og Hollandi. Heildarupphęš žessara innistęšna nam jafnvirši rśmlega 1200 milljöršum króna. Tryggingasjóšur innstęšueigenda įbyrgist 20.887 evrur į hvern reikning."

          340.000.- margfaldaš meš 20.887 evrum eru tępir 1300 milljaršar!

Ég fę aš troša inn nokkrum spurningum ķ žaš sem fylgir.  Žaš er frjįlst aš svara eftir bestu getu.

2. Fyrrum eigendur Landsbankans viršast eingöngu hafa įtt skśffufyrirtęki og svo einhver eignarhaldsfélög hlašin skuldum.  Einnig voru öll veš sem frį hefur veriš sagt gersamlega śt śr kś.  Žvķ spyr ég; Er "eignasafn" Landsbankans jįkvętt um einhverja upphęš sem hefur eitthvaš aš segja?  Er til eitthvaš upp ķ žessa skuld?  

 

3. Alžjóša gjaldeyrissjóšurinn er kominn meš klęrnar ķ Ķsland.  Eftir žvķ sem ég best get lesiš mér til, žį er įrangur uppbyggingar- og hjįlparstarfsemis žeirra 0%.  Žetta viršist bara vera eitthvaš okurlįnafyrirtęki ķ takt viš sešlabanka USA.  Og žvķ spyr ég nś;

A. Hver er afborgunarsamningur okkar viš IMF og af hvaša heildarupphęš?

B. Hver eru višurlög viš vanskilum viš IMF?

C. Hver er aš lįna Ķslenska rķkinu til aš greiša innistęšueigendum?  Eru žaš rķkissjóšir landanna eša einkareknir sešlabankar aš amerķskri fyrirmynd?

D. Hver eru višurlög viš vanskilum viš breska og hollenska rķkiš, eša ž.e.a.s. žann sem ętlar aš lįna rķkinu til aš greiša innistęšueigendum?

 

Meirihluta žess tķma sem Icesave umręšurnar hafa veriš ķ gangi, hef ég mestmegnis veriš žeirrar skošunar aš žetta žyrfti aš greiša.  Allavega tryggingainnistęšurnar.  En svo fer mašur aš velta fyrir sér hlutum.  Til hvers žarf aš greiša žetta?  Hvers lög eru žaš aš allir Ķslendingar greiša fólki sem ekkert kemur žjóšinni viš, góš mešalįrslaun į mann?  Žaš mį ekki gleyma žvķ aš allur gróši einkarekins fyrirtękis, eins og žess sem Landsbankinn var, er stżrt af eigendum žess.  Fyrirtękiš er EINKAREKIŠ!  En svo sprettur upp aš žaš er rķkistryggt!  Žegar ég sé žetta svona sjįlfur į prenti, žį hugsa ég bara; "Sjitt, var Alžingi frjįlsra Ķslendinga aš samžykkja žetta?"

Ef aš Ķslendingar geta lęrt eitthvaš af góšęrinu, žį er žaš kannski eitthvaš um nż gildi.  Gott er aš spyrja sig nśna hvort aš jafnvęgi sé ķ žvķ aš eiga 2 flatskjįi, skulda 2 bķla og 1 og hįlft hśs.  Var svona mikilvęgt aš missa af uppeldi barna sinna sķšustu 10 įr til aš eiga allt žetta drasl?  Viš hvern var žessi keppni eiginlega?  Hver vann?  Hver į aš nota hįlfbyggša sumarbśstašinn ef žaš er ekki til peningur fyrir bensķni upp ķ Kjós?  Er aukinn ašgangur aš lįnsfé virkilega žaš sem viš žurfum ķ dag?  Hefur žaš alltaf veriš lykillinn aš uppbyggingu og lķfshamingju?  Eša er žaš kannski mögulegt aš óhįš gjaldmišli, žį finnist innan Ķslands eigin efnahags glęsileg uppskrift aš hóflegri neyslu og hamingju ķ nęgjuseminni?  Ekkert ķ minni hamingjusömu ęsku hefur aš gera meš glansandi drasl!  Ég er meira aš segja ennžį hįlfskömmustulegur yfir hversu óešlilega glašur ég varš žegar fjölskyldan fékk stöš 2.  Ég trylltist bara hreinlega, sex įra guttinn.  En žar voru lķka teiknimyndir į morgnana um helgar.  Hįlffślt var žaš svo um svipaš leyti aš sjónvarp byrjaši į fimmtudögum.  Žį lögšust heimsóknarkvöldin smįm saman śtaf.  Hvaš gerir žś į fimmtudagskvöldum ķ dag?  Vęri žaš svo hrikalegt aš taka nokkur skref til baka?  Er bśiš aš telja žér trś um aš ķ augum Breta og Hollendinga, og kannski nokkurra annara žjóša, žį žurfi stoltur Ķslendingur aš vera borgunarmašur fyrir glötušum fjįrfestingum annarra sökum hruns einkafyrirtękis?

Žś žarft ekki aš trśa žvķ!

Hvers lög eru žaš?

 

Ég er kannski ekki svo reišur, en ég er hrikalega vonsvikinn, žvķ aš žaš er greinilegt aš nś brįst eitthvaš einhvers stašar.

 

Stolt og gildi hvergi sįst,
Žjóšin vildi en žingiš brįst.
Sanna Ķsland samning rifi,
óhįš Ķsland lengi lifi.  
  
 
   

 

 

 

 


mbl.is Bretar skoša fyrirvarana
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Haukur Sigurðsson
Haukur Sigurðsson
Einfaldar skodanir eins manns er fyrir utan stendur.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband